Home Tin Tức Các môn Thể thao điện tử (Esport) tại Sea Game 31

Các môn Thể thao điện tử (Esport) tại Sea Game 31

0
Các môn Thể thao điện tử (Esport) tại Sea Game 31
Các Môn Thể Thao Điện Tử Góp Mặt Tại Sea Game 31

Ngày khai mạc đại hội thể thao của khối Asean đã đến rất gần. Đây là một sự kiện lớn trong khu vực, thu hút được sự chú ý của đông của người dân các nước Đông Nam Á nói riêng và cả Châu Á nói chung. Kỳ Sea Game 31 lần này, Việt Nam vinh dự được là Quốc gia chủ nhà đứng ra đăng cai tổ chức sự kiện. Đây đã là lần thứ 2 chúng ta có vinh dự này. Bên cạnh các môn thi đấu truyền thống như Điền kinh, bơi lội, bóng đá, bóng chuyền… một nội dung thi đấu hoàn toàn mới sẽ được đưa vào các bộ môn tranh huy chương. Đó là Thể thao điện tử hay còn gọi là Esport SeaGame.

Thể thao điện tử hay Esport là gì.?

Nhìn chung Thể thao điện tử hay Esport là những cuộc thi đấu giữa các Vận động viên với nhau thông qua một trò chơi điện tử. Các cuộc thi đấu được diễn ra trên không gian mạng qua các thiết bị điện tử như PC, điện thoại thông minh… Hiện tại đang là thời điểm nở rộ của bộ môn thi đấu mới mẻ này. Nhiều cuộc thi trong nước và quốc tế đã được tổ chức với qui mô lớn. Cùng với đó là sự xuất hiện của những đội Esport chuyên nghiệp được tổ chức bài bản.

Các đội Esport SeaGame của Việt Nam.

Tại Việt Nam có thể kể đến những team Esport như : GAM Esports – Liên Minh Huyền Thoại ; Saigon Phantom và Team Flash – Liên Quân Mobile ; RSG – LMHT: Tốc Chiến ; BOX Gaming – PUBG Mobile… Đây đều là những đội sẽ tham gia và được kỳ vọng mang về Huy Chương Vàng cho thể thao Việt Nam tại kỳ đại hội thể thao khu vực Đông Nam Á lần này.

(Trong những bài viết trước tangcode.info đã viết chi tiết về bộ môn thể thao mới này, mời bạn đọc bài viết tại đây)

Các môn Thể Thao Điện Tử – Esport SeaGame 31

Cùng 88Vin điểm qua những môn Esport góp mặt tại kỳ SeaGame 31 nhé.

Liên minh huyền thoại: Tốc chiến (League of Legends: Wild Rift – Mobile) – (Đồng đội nam ; nữ).

Có thể nói Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) phiên bản Mobile là tựa Game được các Game thủ Việt mong đợi nhất trong thời gian qua. Giờ đây nó lại càng thu hút được nhiều sự quan tâm hơn nữa khi mà Sea Games 31 chính thức đưa Liên Minh Huyền Thoại vào các bộ môn thi đấu tại kỳ đại hội năm nay. Cùng 88Vin đón chờ những giây phút bùng nổ cùng Liên Minh Huyền Thoại – Tốc Chiến và cổ vũ hết mình cho Team Esport chủ nhà Việt Nam các bạn nhé.

Esport Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến
LMHT Mobile được kỳ vọng là niềm hy vọng vàng cho đoàn thể thao Việt Nam.

 Liên quân Mobile (Arena of Valor) (Mobile) – (Đồng đội).

Là tựa game MOBA giữ vững ngôi vương trong suốt những năm qua kể từ khi ra mắt. Một tựa Game thu hút được đông đảo người chơi Việt tại mọi lứa tuổi. Đây cũng đã là lần thứ 2 Liên Quân trở thành bộ môn thi đấu chính thức tại SEA Games. Với nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế trong những năm qua. Đội tuyển Liên Quân Mobile Việt Nam tự tin là ứng cử viên nặng ký cho Huy Chương Vàng tại kỳ đại hội lần này.

Esport Liên Quân Mobile
Liên quân luôn được đông đảo Game thủ Việt Nam đón nhận kể từ khi được ra mắt.

PUBG Mobile (Đồng đội & Cá nhân)

PUBG Mobile nổi tiếng với lối chơi sinh tồn lôi cuốn và hấp dẫn. Được phát triển từ tựa Game nổi tiếng PlayerUnknown’s BattleGround. Trải qua hơn 4 năm phát triển, PUBG Mobile hiện đã tự hoàn thiện mình và vượt xa người tiền nhiệm khi ghi nhận sự phát triển và tăng trưởng nhanh chóng, mạnh mẽ qua thời gian. Báo cáo thị trường của SensorTower chỉ ra rằng. PUBG Mobile là game sinh tồn có doanh thu cao nhất trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Vậy nên khi PUBG Mobile chính thức là bộ môn thi đấu tại SEA Games 31, nó đã thực sự gây ra sự phấn khích trong cộng đồng Gamer Việt.

Giao Diện Game Pubg
Tựa Game sinh tồn hấp dẫn nhất tại thời điểm hiện tại gọi tên PUBG

Đấu trường sinh tồn (Free fire) (Mobile) – (Đồng đội)

Ra mắt thị trường vào cuối năm 2017. Cho đến nay Garena Free Fire (hay còn gọi là Free Fire) luôn là một trong những tựa Game có lượt tải xuống nhiều nhất trên các cửa hàng ứng dụng Apple Store và Play Store. Game đã thu hút được đông đảo số lượng người chơi trong khu vực Đông Nam Á. Vậy nên cũng dễ hiểu khi tại SEA Games 31 lần này, Free Fire lần đầu được đưa vào với tư cách là một một bộ môn thi đấu chính thức. Đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với sự vươn lên của tựa game bắn súng sinh tồn này.

Giao Diện Game Free Fire
Esport Seagame 31 sẽ có sự xuất hiện của Free Fire

Liên minh huyền thoại (League of Legends – PC) – (Đồng đội).

LMHT là tựa game có nhiều fan nhất nhì trên thế giới. Với nhiều Game thủ Việt nó còn là cả một bầu trời kỷ niệm với những lần trốn học ngồi net. Hay cày Game xuyên đêm. Nó thực sự quen thuộc và gần gũi với nhiều thể hệ người chơi tại Việt Nam. Tật khó khi bỏ qua tựa game đình đám này tại đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á. Hãy đón chờ sự trở lại mạnh mẽ của các đội thi đấu Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam và cùng 88Vin cổ vũ cho đội tuyển nước nhà tại kỳ đại hội lần này nhé.

LMHT chắc chắn sẽ thu hút được rất nhiều sự chú ý của người xem Esport SeaGame 31

Fifa Online 4 (PC) – (Đồng đội).

Nói về Game bóng đá thì cái tên FIFA Online là nổi bật nhất. Nó được đánh giá là dòng Game bóng đá hay nhất mọi thời đại. EA Sport FIFA Online 4 là phiên bản mới nhất của dòng game bóng đá trực tuyến này. Được phát hành bởi Garena tại Việt Nam. FIFA Online 4 là trò chơi thể thao mô phỏng bóng đá trực tuyến. FO4 đã được khẳng định danh tiếng trên toàn thế giới trong nhiều năm qua. Game được phát triển bởi EA Sports. Thương hiệu sở hữu hàng loạt các tựa Game thể thao nổi tiếng khác như: FIFA Soccer, NBA Live, Tiger Wood PGA Tour… 

Fifa Online 4 Esport
FiFa Online 4 hứa hẹn sẽ mang đến những trận đấu nảy lửa tại Esport SeaGame lần này.

Đột kích (Crossfire – PC) – (Đồng đội)

Đột Kích đã trở thành một huyền thoại của dòng game online và đóng một vai trò quan trọng trong làng Esports Việt. Đột kích luôn giữ vững vị trí số một ở tựa Game bắn súng ( FPS) tại Việt Nam trong nhiều năm qua. Sau khi thoát khỏi nguy cơ phải đóng cửa vào năm 2020. Đột Kích đã có những bước tiến vượt bậc về Gameplay cũng như tại các giải đấu Esports. Trong đó nổi bật nhất chính là sự góp mặt của tựa Game này tại SEA Games 31.


Esport - Crossfire
Tựa Game bắn súng huyền thoại Đột Kích cũng sẽ góp mặt trong Esport SeaGame 31

Mobile Legends: Bang Bang (Mobile) – (Đồng đội)

Mobile Legends: Bang Bang được phát triển và phát hành bởi Shanghai Moonton Technology. Là tựa Game đấu trường trực tuyến được yêu thích hàng đầu tại khu vực  châu Mỹ. Đây đã là lần thứ ba Mobile Legends: Bang Bang (Mobile) được góp mặt tại các kỳ SEA Games. Hãy cùng đón chờ những trận thi đấu căng thẳng với kỹ năng tuyệt hảo từ các tuyển thủ chuyên nghiệp của các đội.

Mobile Legends: Bang Bang đã nhiều lần góp mặt tại Esport SeaGame

Địa điểm và lịch thi đấu Esport SeaGame 31

Địa điểm thi đấu Esport SeaGame 31:

Tất cả các môn thi đấu Esport lần này đều được diễn ra tại Trung Tâm Hội Nghị Quốc Gia (Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội). Một điều đặc biệt là người xem các bộ môn Esport sẽ được qua cửa miễn phí. Cùng với khoảng 4000 chỗ ngồi, Esport được kỳ vọng sẽ là một điểm nóng tại kỳ Sea Game lần này.

Lịch thi đấu Esport SeaGame 31 :

Các trận thi đấu bắt đầu khởi tranh từ ngày 13/05 với 2 bộ môn Free Fire và Fifa Online 4. Kết thúc vào ngày 22/05 với bộ môn Đột kích.

Lịch Thi Đấu Esport Sea Game 31

Đặt cược thể thao điện tử tại 88Vin

Tại cổng Game 88Vin, bạn có thể đặt cược tất cả các trận đấu Esport tại kỳ Sea Game 31 lần này. Đừng bỏ qua sự kiện hấp dẫn này cũng như cổ vũ cho các đội tuyển Esport Việt Nam các bạn nhé.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here