Home Tin Tức Những điều thú vị về VCK World Cup 2022 Qatar

Những điều thú vị về VCK World Cup 2022 Qatar

0
Những điều thú vị về VCK World Cup 2022 Qatar
88Vin-World Cup

Chỉ còn ít ngày nữa VCK World Cup 2022 sẽ được khởi tranh tại Qatar. Có thể nói đây là một kỳ World Cup rất đặc biệt với những điều khá kỳ lạ, cùng 88Vin điểm qua một chút sự thật thú vị nhé.

Linh vật đặc biệt cho một giải đấu đặc biệt

World Cup 2022 là một kỳ World Cup vô cùng đặc biệt, và chính linh vật của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm nay cũng là một điều vô cùng thú vị với người hâm mộ túc cầu trên khắp thế giới. Thay vì là những loài vật cụ thể hay những nhân vật trong cổ tích và truyền thuyết của quốc gia đăng cai World Cup như thường lệ, linh vật của World Cup 2022 lần này được lấy cảm hứng từ một chiếc khăn truyền thống của những người dân khu vực Trung Đông và có tên là La’eeb. Dù chỉ có khuôn mặt và trông rất mềm mại, thế nhưng tên La’eeb trong tiếng Ả rập lại mang ý nghĩa là một cầu thủ sở hữu những kỹ năng tuyệt đỉnh.

Linh vật La'eeb
La’eeb – Linh vật của World Cup lần này

Ông Khalid Ali Al Mawlawi, Phó Tổng giám đốc tiếp thị, truyền thông và Trải nghiệm WC 2022 nói rằng: “Hình ảnh của một La’eeb vui nhộn và xinh tươi, được lựa chọn để khơi gợi sự tưởng tượng của các cổ động viên bóng đá theo cách của riêng, thay vì một linh vật cụ thể như các kỳ World Cup trước đây”.

Bài hát chính thức

Cùng với La’eeb, bài hát chính thức của kỳ World Cup lần này cũng đã được công bố. Bài hát có tên gọi Hayya Hayya, mang ý nghĩa “Cùng nhau tốt đẹp hơn” trong tiếng Ả rập đã được công bố. Bài hát với giai điệu vui tươi và mang tới rất nhiều cảm xúc cho các cổ động viên được thể hiện qua giọng hát của các nghệ sĩ Trinidad Cardona, Davido và Aisha.

Hayya hayya - Bài hát chính thức World cup 2022
Bài hát chính thức của World Cup 2022 mang tên “Hayya hayya”

Địa điểm diễn ra VCK World Cup 2022

Kỳ World Cup lần này sẽ là giải vô địch bóng đá thế giới lần thứ 22 và được tổ chức ở Qatar. VCK sẽ diễn ra với sự tham gia của 32 đội tuyển bóng đá quốc gia trong đó có cả đội chủ nhà Qatar.

Đây là lần thứ hai một VCK World Cup được tổ chức tại châu Á (Hàn Quốc, Nhật Bản tổ chức lần đầu năm 2002). Nhưng là lần đầu tiên được tổ chức tại một quốc gia Trung Đông, thuộc Tây Á và thuộc vùng Thế giới Ả Rập. Đây cũng sẽ là lần cuối cùng giải đấu có 32 đội tham dự, vì từ World Cup 2026 số đội tại VCK sẽ tăng lên 48 đội.

Thời gian tổ chức giải đấu

Điều kỳ lạ nhất tại VCK World Cup lần này có lẽ là thời gian diễn ra giải đấu. Bởi lẽ người hâm mộ bóng đá đã quen với việc World Cup được tổ chức vào mùa hè. Tuy nhiên với nhiệt độ thường hơn 40°C vào mùa hè ở Qatar, BTC lo ngại nó sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của các cầu thủ cũng như các cổ động viên. Vậy nên vào ngày 20 tháng 3 năm 2018, Liên đoàn Bóng đá Quốc tế (FIFA) chính thức đưa ra quyết định dời giải đấu sang mùa đông. Đây là điều chưa từng có trong lịch sử của giải đấu và nó cũng nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều từ giới mộ điệu.

88Vin - World Cup 2022
World Cup 2022 được khai mạc vào ngày 20/11

Theo dự kiến, VCK World Cup 2022 sẽ khai mạc ngày 20/11 và kết thúc ngày 18/12/2022. Trận khai mạc vào Chủ nhật 20 tháng 11 khi Qatar tiếp Ecuador tại Sân vận động Al Bayt.

Theo lịch trình, vòng bảng diễn ra từ 20/11 đến 2/12, vòng 1/8 từ 3/12 đến 6/12, vòng tứ kết từ 9/12 đến 10/12, vòng bán kết từ 13/12 đến 14/12. Trận chung kết để tìm ra nhà vô địch World Cup 2022 diễn ra ngày 18/12. Vòng chung kết giải chỉ diễn ra trong 28 ngày thay vì 32 ngày như các giải đấu trước đây.

Hiện tại, Pháp đang là nhà ĐKVĐ của giải đấu. Cách đây 4 năm, Les Bleus đã vượt qua Croatia với tỷ số 4-2 trong trận chung kết. Trong khi đó, Brazil là đội bóng giàu thành tích nhất với 5 lần bước lên ngôi vô địch.”88Vin”

Các SVĐ diễn ra World Cup 2022

Giải đấu năm nay sẽ được tổ chức trên 8 Sân vận động khác nhau thuộc 5 thành phố của Qatar. Các sân lần lượt có tên: Al Bayt, Khalifa International, Al Thumama, Ahmad Bin Ali, Lusail, Ras Abu Aboud, Education City và Al Janoub. Trận chung kết được tổ chức trên sân Lusail Iconic, SVĐ mới được xây dựng phục vụ World Cup với sức chứa khoảng 80.000 chỗ ngồi.

Sân vận động world cup 2022
64 trận đấu sẽ được diễn ra trên 8 Sân vận động

Tất cả 8 sân này đều nằm trong phạm vi bán kính chỉ khoảng 34 km tính từ trung tâm thành phố Doha. Vậy nên, người hâm mộ có thể dễ dàng di chuyển để theo dõi các trận đấu trong ngày.

Quy định nghiêm ngặt dành cho khán giả

Trong thời gian lưu trú tại Qatar để theo dõi các trận đấu World Cup 2022, người hâm mộ sẽ phải tuân theo những quy tắc nghiêm ngặt tại đây.

Cụ thể, du khách được khuyến cáo mặc những loại trang phục phù hợp. Phụ nữ không nên mặc áo hở vai hay các loại váy ngắn. Tại các địa điểm công cộng như trung tâm thương mại, cơ sở chăm sóc sức khỏe hoặc khu vực đặt các tòa nhà chính phủ, du khách cần tránh mặc quần cộc hoặc áo cộc tay.

88Vin - world cup supporter
Người hâm mộ sẽ phải chú ý đến trang phục khi xem World Cup tại Qatar

Nước chủ nhà Qatar cũng áp dụng những quy định nghiêm ngặt về đồ uống có cồn. Theo đó, người hâm mộ sẽ không thể sử dụng loại đồ uống này trên đường phố cũng như trong bất kỳ không gian công cộng nào. Những trường hợp vi phạm có thể bị phạt hành chính hoặc án tù 6 tháng.

Tuy nhiên, vẫn sẽ có những khu vực riêng biệt dành cho người từ 21 tuổi trở lên được phép sử dụng đồ uống có cồn.

Đặc biệt lưu ý, những hành vi thân mật tại nơi công cộng đều có thể bị coi là hành vi phạm tội. Bất kể giới tính, khuynh hướng tình dục hay mục đích.

Trước khi đến Qatar, dự kiến khoảng 1,5 triệu người hâm mộ sẽ phải đăng ký Hayya. Đây là một loại thẻ định dạng cá nhân cho phép nhập cảnh vào nước chủ nhà. Hayya cho phép chủ thẻ sử dụng phương tiện giao thông công cộng miễn phí vào các ngày thi đấu và vào các sân vận động.

88Vin – Nơi nhận định kết quả các trận đấu

Thời gian đếm ngược đến World Cup 2022 chỉ còn ít ngày. Với những người đam mê trái bóng tròn thì đây là dịp để thỏa mãn đam mê cháy hết mình với bóng đá, với các ngôi sao cũng như đội tuyển mình hâm mộ. Đây còn là dịp để chúng ta đưa ra những nhận định của mình về kết quả các trận đấu, dự đoán nhà vô địch. Đó là thứ gia vị không thể thiếu với người hâm mộ khi theo dõi những trận cầu đỉnh cao. Đó là sự thú vị, niềm đam mê với môn thể thao vua. Nếu bạn chưa biết đến địa chỉ nào uy tín để cụ thể hóa những nhận định của mình, hãy đến với 88Vin. Nơi mà từ lâu đã là một địa chỉ uy tín với các tín đồ đam mê nhận định bóng đá.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here